Hiệu quả trong hỗ trợ chăn nuôi từ dự án giảm nghèo khu vực Tây nguyên tại xã Chà Vàl

Thứ năm - 24/05/2018 04:17
Dự án Giảm nghèo Khu vực Tây Nguyên giai đoạn từ 2014 - 2019, với mục tiêu nâng cao mức sống thông qua cải thiện cơ hội sinh kế ở các xã nghèo, những năm qua, dự án đã giúp nhiều hộ dân xã Chà Vàl phát triển kinh tế, ổn định đời sống thông qua mô hình hỗ trợ phát triển chăn nuôi.

g
 

 

Năm 2015, gia đình ông Hiên Tân ở thôn A Dinh, xã Chà Vàl được dự án giảm nghèo khu vực Tây nguyên hỗ trợ 1 con bò giống trị giá 28 triệu đồng cùng 5 triệu đồng để làm chuồng và trồng cỏ, có được nguồn hỗ trợ cùng sự hướng dẫn về công tác chăm sóc nên 2 năm qua, bò giống của gia đình anh Tân đã phát triển tốt, đến năm 2017 này, bò đã sinh thêm được 2 bê con, anh Tân phấn khởi cho biết, nhờ sự hỗ trợ của dự án nên gia đình anh đã mạnh dạn đăng ký thoát nghèo và đến nay đã thực hiện được.

Kể từ khi dự án triển khai, đối tượng thụ hưởng thường xuyên nhóm họp để chia sẻ khó khăn, kinh nghiệm, tìm con giống, hướng đầu ra cho sản phẩm,... Nhờ mô hình hoạt động theo nhóm Leg, ý thức làm ăn hiệu quả của người dân được nâng cao, cùng với đó, tinh thần và trách nhiệm được hộ nghèo quan tâm. Trên hết, tình đoàn kết của người dân càng gắn bó mật thiết hơn.     

 Điều đặc biệt của dự án, đó là đối tượng hưởng thụ chiếm đa phần là phụ nữ các dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo và cận nghèo. “Nằm trong nhóm Leg dự án, người dân dễ dàng chia sẻ khi toàn bộ hộ nghèo được hưởng thụ là phụ nữ. Bên cạnh việc hỗ trợ thoát nghèo, dự án còn quan tâm đến tư tưởng, sức khỏe và cả chuyện vui buồn. Mặc dù dự án triển khai gần 3 năm nhưng các thành viên trong nhóm thân thiết như chị em.

   Mô hình hỗ trợ phát triển chăn nuôi trên địa bàn xã Chà Vàl đã và đang mang lại khởi sắc cho người dân vùng cao thoát nghèo bền vững. Cùng với sự hỗ trợ của dự án giảm nghèo khu vực Tây nguyên, cùng các dự án khác, tin rằng người dân xã Chà vàl sẽ nhanh chóng thoát nghèo.

Tác giả bài viết: Văn Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây